Tối 22-7, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết TP sẽ thiết lập đường dây nóng cùng các kênh khác như hòm thư và mạng xã hội Zalo, để tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình chống dịch trên địa bàn TP.
Theo sở này, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Hà Nội đã triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, trong những ngày qua, vẫn có một bộ phận nhỏ người dân chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Tình trạng tập trung đông người tại một số nơi vẫn tiếp diễn, hằng ngày vẫn có hàng ngàn người từ các địa phương khác trở về TP mang theo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
Để chủ động kiểm soát nguy cơ cao lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng, nâng cao ý thức người dân trong việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, từ ngày 22-7, Sở Thông tin và truyền thông triển khai tiếp nhận phản ánh của người dân thông qua các kênh sau:
1. Hòm thư phản ánh nguy cơ COVID-19, tại địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhHN
2. Tài khoản Zalo "Sở Thông tin và truyền thông TP Hà Nội "chuyên mục "Phản ánh COVID"
3. Đường dây nóng: 0889.556.655 và 0889.557.755.
Theo ông Nguyễn Thanh Liêm - giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, bằng những kênh tiếp nhận trên, người dân có thể phản ánh những sai phạm trong công tác phòng chống dịch; việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng, nguy cơ tiếp xúc các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng, thông tin không đúng sự thật.
Qua đó, giúp các cơ quan chức năng của TP kịp thời xử lý mọi tình huống trong thời gian ngắn nhất, giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho người dân.
"Ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này vô cùng quan trọng để cùng cộng đồng, chính quyền các cấp quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh", ông Nguyễn Thanh Liêm nói.